VN EXPRESS ĐƯA TIN Xe điện Wuling Hongguang Mini EV bản đắt nhất có gì?

VN EXPRESS ĐƯA TIN Xe điện Wuling Hongguang Mini EV bản đắt nhất có gì?

Phiên bản LV2 đi kèm bộ pin 13,9 kWh, cho quãng đường lăn bánh 170 km, nhiều tiện nghi nội thất hơn bản LV1.

Hongguang Mini EV bán ra 2 phiên bản, sáng 29/6, định vị mức giá rẻ nhất thị trường ôtô Việt. Trong đó, bản cao cấp nhất là LV2 có hai tuỳ chọn gói pin 9,6 kWh (tầm di chuyển 120 km) giá 255 triệu đồng hoặc pin 13,9 kWh (tầm di chuyển 170 km) giá 279 triệu đồng. Nếu tuỳ chọn nóc xe trắng/đen, giá bản LV2 pin 13,9 kWh tăng lên 282 triệu đồng.

Phiên bản LV2 tại lễ ra mắt

Bản Mini EV LV2 sở hữu nhiều trang bị hơn so với bản tiêu chuẩn. Đèn chiếu sáng halogen projector, đèn định vị ban ngày LED, thêm dải trang trí hai bên logo phát sáng và đèn hậu LED. Ở bản tiêu chuẩn chỉ có đèn pha và đèn hậu halogen. Các chi tiết ngoại thất còn lại tương đồng nhau.

Xe trang bị bộ vành 12 inch, kích thước 145/70, tương đương xe máy Vespa. Treo trước dạng Mac Pherson, treo sau bán độc lập. Hệ thống phanh tang trống ở cả 4 bánh, có chống trượt ABS.

Ngoại thất trẻ trung là yếu tố được nhà phân phối tại Việt Nam kỳ vọng hút khách, đặc biệt là phụ nữ. Ông Ngô Minh Thưởng, đại diện Đại lý Wuling Thưởng Motor tại TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng, đặc biệt là phiên bản LV2. “Nhà máy báo lịch giao xe dự kiến từ ngày 5/9”, ông Thưởng cho biết thêm.

Nội thất phiên bản LV2

Về trang bị tiện nghi, bản đắt nhất của Wuling Hongguang Mini EV có hệ thống giải trí kết nối Bluetooth, 2 loa. Bản tiêu chuẩn chỉ có hệ thống FM/AM, một loa. Các hàng ghế đều bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ 4 hướng, hàng ghế thứ 2 gập 50:50.

Trang bị an toàn của bản LV2 cũng phong phú hơn khi ngoài các tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, xe có thêm thêm camera lùi và túi khí cho tài xế.

Tất cả các bản của Wuling Hongguang Mini EV đều lắp môtơ điện gắn ở cầu sau, công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h. Hãng cung cấp bộ sạc theo xe 1,5 kW. Với nguồn điện dân dụng tại nhà 220 V, xe cần khoảng 6,5 giờ để sạc đầy pin 9,6 kWh và 9 giờ cho bộ pin 13,9 kWh.

Vị trí cắm cổng sạc trên chiếc Wuling Hongguang mini EV

Wuling Hongguang Mini EV là cái tên khơi mào cho phân khúc xe cỡ A-, tức nhỏ nhất và rẻ nhất thị trường ôtô. Đây được xem là lựa chọn của những khách hàng muốn thay xe máy bằng một sản phẩm có thể che mưa, nắng và giá không quá cao, nằm giữa những mẫu xe ga cao cấp và ôtô xăng cỡ A như Kia Morning, Hyundai i10.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *