Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam – Đẩy mạnh thị trường ô tô điện

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam – Đẩy mạnh thị trường ô tô điện

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam ban hành nhằm để người dân thấy được những cái lợi ích mà chỉ khi sở hữu ô tô điện mới nhận được!

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam là chính sách được chính phủ đề ra, với mục đích khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện của Việt Nam thay vì hiện tại chỉ hướng tới ô tô chạy xăng dầu gây ô nhiễm, với phương án khuyến khích thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ.

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam: Ưu đãi và hướng phát triển công nghiệp ô tô điện

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam, theo Tổng cục Hải quan nhận được Công văn chuyển khoản số 713/PC-VPCP ngày 20/4/2022 từ Văn phòng Chính phủ và truyền công văn số 319/TMT-CV ngày 9/4/2022 từ Sociedad Anonima de Automóviles TMT với đề xuất của Tổng cục Hải quan, trong đó đề xuất xây dựng dự án thay thế xe máy, xe ô tô chạy xăng dầu bằng ô tô điện Mini nhỏ gọn thân thiện với môi trường vào năm 2030.

Với tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có đề xuất về chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam, cho phép áp dụng Thuế nhập khẩu Sociedad Anonima de Automóviles TMT (CBU), ngoại lệ dành cho 5.000 xe ô tô điện Mini sinh thái để giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Ngày 06/05/2022, Tổng cục Hải quan đã ban hành công văn 1619/TCHQ-TXNK về nội dung này và ban hành áp dụng quy định cũng như chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam.

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam được Pháp luật quy định như thế nào?

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam được căn cứ vào Điều 16 Khoản 10 trong Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13. Đối với quy định miễn thuế cho hàng hóa, thành phẩm không nhằm mục đích thương mại trong số những trường hợp như: Hàng trưng bày, ấn phẩm quảng cáo số lượng nhỏ,..Căn cứ vào Điều 16 Khoản 19, Luật Thuế xuất khẩu và Thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 quy định miễn thuế trong chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam đối với hàng hóa xuất khẩu nhập nhằm triển khai dự án bảo vệ và đẩy lùi ô nhiễm môi trường, bao gồm:

Chi phí đăng kiểm cho xe thường, nhưng đối với xe ô tô điện thì lệ phí trước bạ được miễn

  • Máy móc, dụng cụ, thiết bị, phương tiện, vật tư chuyên dùng nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được để xử lý, thu gom, vận chuyển, chế biến nước thải, khí thải, rác thải, quan trắc và phân tích ảnh hưởng môi trường, sản xuất năng lượng tái tạo, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó, ngăn chặn và kịp thời xử lý sự cố môi trường.

 

  • Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt Nam, căn cứ Khoản 4 mục I Biểu thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) quy định tại Điều 7 Luật Thuế TTĐB số 27/2008/QH12 đã sửa đổi, bổ sung tại khoản 4 Điều 1 Luật số 70/2014/QH13, khoản 2 Điều 2 Luật số 106/2016/QH13 và Điều 8 Luật số 03/2022/QH15 quy định về thuế suất thuế TTĐB cho xe ô tô điện Mini. Căn cứ theo Điều 3 trong Bộ luật Thuế GTGT số 13/2008/QH13 quy định về hàng hóa, cung ứng dịch vụ sử dụng cho sản xuất, hộ kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là những đối tượng phải chịu thuế GTGT.
  • Ngoại trừ trường hợp các đối tượng đã quy định tại Điều 5 của Luật này. Căn cứ theo quy định của pháp luật Việt Nam về thuế hiện hành thì không có cơ sở chứng minh nào để xử lý miễn thuế nhập khẩu đối với xe ô tô điện Mini thân thiện với môi trường theo kiến nghị. 

 

Chính sách thuế cho ô tô điện Mini tại Việt NamChính sách ưu đãi chung về thuế xuất nhập khẩu, thuế doanh nghiệp,.. Những lãnh đạo đứng đầu trong Bộ Giao thông vận tải cho rằng, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam vẫn phải chịu những chính sách đặc thù, thường xuyên thay đổi, sửa đổi, đặc biệt là chính sách thuế phục vụ phát triển kinh tế công nghiệp như ô tô điện Mini đang dần phát triển hiện nay!

 

Đại lý Wuling Thưởng Motor Thủ Đức là đơn vị cung cấp giá xe Wuling HCM chính hãng với nhiều ưu đãi cực khủng

Hiện tại có kế hoạch mẫu xe ô tô điện Wuling mini EV chính hãng sẽ được phân phối vào quý 3 năm nay và được phân phối bởi Đại lý ô tô điện Wuling mini Thủ Đức – Wuling Thưởng Motor.

Ngoài ra Showroom Wuling Thưởng Motor Thủ Đức – HCM  cũng sẽ cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ Bảo Hành – Bảo Dưỡng, Nâng Cấp – Sữa Chữa các trang thiết bị nội ngoại thất cho dòng xe ô tô điện mini bán chạy nhất 2023 này.

Về giá xe Wuling sài gòn chính hãng sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, nên quý khách hàng có thắc mắc vui lòng gọi vào số Hotline: 0865 2626 36.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *