Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện nhằm khuyến khích người dân sử dụng 

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện nhằm khuyến khích người dân sử dụng 

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về các thuế suất nhằm đưa sản phẩm ô tô điện tiếp cận gần hơn với người dân hiện nay.

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện theo báo cáo gần đây của Bộ Tài chính, ô tô điện hiện chỉ chiếm khoảng 2,6% tổng doanh số ô tô trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng có thể lên tới 50%. Con số này cho thấy các nước trên thế giới đang phát triển xu hướng sử dụng phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch để thay thế dần nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường như xăng.

Không tránh khỏi xu hướng này, Việt Nam cũng đang xem xét, ban hành nhiều chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về thuế nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện “sạch” và thúc đẩy sản xuất ô tô điện trong nước.

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số loại hàng hóa đặc biệt do các công ty sản xuất và tiêu thụ. Loại thuế này do các công ty sản xuất nộp nhưng người tiêu dùng phải chịu và thuế suất được cộng vào giá bán sản phẩm. Để đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước, ô tô điện cũng không ngoại lệ khi nằm trong số mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao.

Để kích cầu sản xuất ô tô điện, Quốc hội đã thông qua hàng loạt chính sách giảm thuế, trong đó có giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện. Theo đó, thuế suất TTĐB thuộc chính sách của nhà nước đối với ô tô điện 9 chỗ ngồi trở xuống từ ngày 01/03/2022 đến ngày 28/02/2027 là 3%. Với chính sách này, giá bán ô tô điện có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng mà doanh nghiệp không bị lỗ lãi, từ đó thúc đẩy sự phát triển sản xuất và sử dụng ô tô điện hòa nhập cao hơn tại Việt Nam.

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về việc miễn, giảm mức thu lệ phí trước bạ 

 

Chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về việc quyết định miễn, giảm mức thu lệ phí trước bạ cho người dân theo Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022, từ ngày 01/03/2022 sẽ áp dụng mức thuế trước bạ lần đầu là 0% trong thời gian 3 năm. Lệ phí trước bạ là số tiền mà chủ sở hữu tài sản nhận được thông qua mua bán, chuyển nhượng, thừa kế, biếu tặng,….trước khi tài sản được đưa ra thị trường, bạn phải đăng ký và thanh toán cho cơ quan thuế.

Trước đó, Nghị định 103/2021/NĐ-CP của Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, có hiệu lực từ 01/12/2021 đến 31/05/2022. Do đó, theo như chính sách của nhà nước đối với ô tô điện thì xe ô tô điện sản xuất, lắp ráp trong nước cũng phải chịu mức lệ phí trước bạ tương tự như trên. Trong hai năm tới, tỷ lệ này sẽ bằng 50% đối với xe chạy bằng xăng và dầu.

Đối với lần đăng ký thứ hai, phí trước bạ phải nộp là 2% trên toàn quốc và áp dụng cho cả xe điện và các xe hoạt động với bất kỳ động cơ nào khác. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất về chính sách của nhà nước đối với ô tô điện, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ chính sách miễn lệ phí trước bạ xe điện lần đầu tiên sau 3 năm. 

Tóm lại, về thời gian hiệu lực áp dụng chính sách của nhà nước đối với ô tô điện về việc giảm lệ phí trước bạ bao gồm như sau:

  • Từ 01/12/2021 – 31/05/2022: Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện sản xuất và lắp ráp trong nước với mức đóng phí là 5%, riêng khu vực Hà Nội phải đóng lệ phí là 6%.
  • Từ 01/03/2022 – 28/02/2025: Xe ô tô điện được giảm 100% lệ phí trước bạ, mức phải đóng là 0%, áp dụng cho tất cả các tỉnh thành.
  • Từ 01/03/2025 – 28/02/2027: Giảm 50% xe ô tô điện khi đóng lệ phí trước bạ so với mức đóng của các loại xe khác như xăng, dầu.

Đại lý Wuling Thưởng Motor Thủ Đức là đơn vị cung cấp giá xe Wuling HCM chính hãng với nhiều ưu đãi cực khủng

Hiện tại có kế hoạch mẫu xe ô tô điện Wuling mini EV chính hãng sẽ được phân phối vào quý 3 năm nay và được phân phối bởi Đại lý ô tô điện Wuling mini Thủ Đức – Wuling Thưởng Motor.

Ngoài ra Showroom Wuling Thưởng Motor Thủ Đức – HCM  cũng sẽ cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ Bảo Hành – Bảo Dưỡng, Nâng Cấp – Sữa Chữa các trang thiết bị nội ngoại thất cho dòng xe ô tô điện mini này.

Về giá xe Wuling HCM chính hãng sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, nên quý khách hàng có thắc mắc vui lòng gọi vào số Hotline: 0865 2626 36.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *