Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện – Giảm tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện – Giảm tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện với mục đích lan rộng thông điệp bảo vệ môi trường khi xe được chạy với động cơ từ điện, không gây ô nhiễm khói bụi như xăng và dầu. Vậy các chính sách và chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện được ban hành như thế nào và thời gian áp dụng ra sao, chúng ta cùng theo dõi nội dung sau đây để có câu trả lời nhé!

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện – Giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện, một trong những chế độ nổi bật là trợ giá mua ô tô điện cho người dân với một số hỗ trợ nhằm chuyển đổi mô hình tiêu dùng từ ô tô chạy bằng xăng và dầu gây ô nhiễm sang ô tô chạy bằng động cơ điện thân thiện với môi trường hơn. Theo Sở Giao thông vận tải, chính sách khuyến khích sử dụng xe ô tô điện này nằm trong chính sách cụ thể mà các hãng đề xuất, với mức hỗ trợ khoảng 1.000 USD/xe. Để thực hiện chủ trương chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện, Sở Giao thông vận tải kiến ​​nghị Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, xây dựng chính sách hỗ trợ kinh phí trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân chuyển sang sử dụng ô tô điện phụ thuộc vào nguồn điện. Ngoài chính sách hỗ trợ 1.000 USD/xe, các hãng còn đề xuất một số chính sách cụ thể như: Đưa lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô điện và sản xuất, lắp ráp ắc quy ô tô điện vào ngành nghề đầu tư chuyên sâu để phát triển mạnh hơn nữa về thị trường xe ô tô điện.

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện – Hỗ trợ miễn giảm lệ phí trước bạ

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện được áp dụng bắt đầu từ ngày 28/02/2027, tiếp tục áp dụng ưu đãi thuế tiêu thụ nhiên liệu xe điện từ 9 chỗ ngồi trở xuống ở mức 3% đối với xe ô tô điện được lắp ráp trong nước như sau:

  • Miễn thuế VAT 5 năm đầu, giảm 50% trong 5 năm tiếp theo.
  • Miễn lệ phí trước bạ xe điện 5 năm đầu.
  • Miễn phí trước bạ 3 năm đầu, giảm 50% phí trước bạ xe điện trong 2 năm tiếp theo.

Ngoài ra, các tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xe ô tô điện còn kiến ​​nghị chủ trương mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc, kèm theo kiến nghị này sẽ là các mức miễn thuế như sau:

  • Miễn thuế nhập khẩu linh kiện, thiết bị để lắp đặt các trạm sạc điện.
  • Miễn thuế bất động sản trong 5 năm đầu, giảm 50% trong 5 năm tiếp theo. 
  • Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 năm đầu và giảm 50% trong 5 năm tiếp theo, giá bán xe ô tô điện ưu đãi tương ứng với giá bán điện phục vụ sản xuất theo nhà nước quy định.

Những ưu tiên hàng đầu trong chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện

Bên cạnh các chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất khung chính sách hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang ô tô điện tại Việt Nam. Nổi bật những ưu đãi trong chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện này như rà soát, bổ sung nội dung hướng dẫn ưu tiên phát triển ô tô điện (đặc biệt là phương tiện công cộng chạy bằng điện) vào các luật liên quan để làm cơ sở triển khai, thực hiện.

  • Ưu tiên tiếp cận và chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sản xuất pin và động cơ cho ô tô điện.
  • Ưu tiên nguồn lực đầu tư nghiên cứu phát triển năng lực phát triển công nghệ sản xuất ô tô điện
  • Tạo chính sách ưu đãi nhằm vận động tín dụng cho doanh nghiệp vận tải chuyển sang xe ô tô điện.
  • Xây dựng và phổ biến cơ chế, hướng dẫn quy định việc mua và sử dụng ô tô điện sử dụng công quỹ cũng như thúc đẩy phát triển dòng xe ô tô điện tham gia kinh doanh vận tải.
  • Tăng mức độ ưu tiên khi tham gia giao thông của xe ô tô điện khi sử dụng trong đô thị.
  • Ưu tiên chỗ đậu xe (không gian, giá cả), giờ cao điểm.

Chế độ đãi ngộ cho người sử dụng ô tô điện được ban hành phần nào cũng làm cho người dân thấy được những lợi ích khi sở hữu dòng xe ô tô điện. Sử dụng xe ô tô điện không chỉ là biện pháp giải quyết vấn đề hạn chế về tài chính cho các hộ gia đình mà còn góp phần giảm tối đa mức ô nhiễm do khói bụi từ các xe hoạt động bằng xăng, dầu gây ra.

Đại lý Wuling Thưởng Motor Thủ Đức là đơn vị cung cấp giá xe Wuling HCM chính hãng với nhiều ưu đãi cực khủng

Hiện tại có kế hoạch mẫu xe ô tô điện Wuling mini EV chính hãng sẽ được phân phối vào quý 3 năm nay và được phân phối bởi Đại lý ô tô điện Wuling mini Thủ Đức – Wuling Thưởng Motor.

Ngoài ra Showroom Wuling Thưởng Motor Thủ Đức – HCM  cũng sẽ cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ Bảo Hành – Bảo Dưỡng, Nâng Cấp – Sữa Chữa các trang thiết bị nội ngoại thất cho dòng xe ô tô điện mini này.

Về giá xe Wuling HCM chính hãng sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, nên quý khách hàng có thắc mắc vui lòng gọi vào số Hotline: 0865 2626 36.

Xem thêm: Quyền lợi của người sử dụng ô tô điện, Người dân có thể được trợ cấp hớn 23 triệu khi mua xe ô tô điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *